จะทำอย่างไรให้เขากลับมาชอบคุณอีกครั้ง?

ด้วยเหตุผลบางประการที่ทำให้สาวๆหลายคนมักจะชอบความสัมพันธ์ที่ยุ่งยาก และยิ่งเมื่อมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้นด้วยแล้ว มันก็จะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ซับซ้อนขึ้นไปอีก และส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้มักจะจบลงไม่สวยสักเท่าไหร่นัก แม้เราจะปรารถนาให้ความสัมพันธ์นั้นดีเพียงไรก็ตาม

หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่เช่นนี้ ให้คุณเข้าใจไว้เลยว่าหนุ่มๆส่วนใหญ่ มักจะไม่เป็นคนเริ่มต้นที่จะมาคุยหรือขอคืนดีกับคุณก่อน และยิ่งถ้าความสัมพันธ์ของพวกคุณมันจบลงด้วยความยุ่งเหยิงด้วยแล้วละก็…

ดังนั้นก่อนที่คุณคิดจะกลับไปคบกับเขา คุณควรที่จะเตรียมพร้อมกับสงครามทางอารมณ์ด้วยเช่นกัน คุณต้องคิดไว้ว่าไม่ว่ายากแค่ไหนคุณก็จะเอาเขากลับมาให้จงได้

ให้คุณตระหนักถึงควมกังวลของเขา

มันมักจะมีเหตุบางประการที่ทำให้ความรู้สึกของเขาที่มีต่อคุณเปลี่ยนไป มันอาจจะเป็นเรื่องไม่ดีของคุณ ที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนมันได้ระหว่างที่คุณสองคนกำลังคบกัน มันอาจรบกวนเขาจนทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจเวลาอยู่กับคุณ

ห้ามบังคับให้เขากลับมารักคุณอีกครั้ง เพราะคุณจะหมดหมดสิทธิ์ที่จะเอาเขากลับมา เพียงรับรู้เหตุผลที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณจบลง แล้วก็หาทางแก้มันซะ

ขอโทษเขากับสิ่งที่คุณทำพลาดไป

ถ้าคุณเป็นคนผิดก็ให้คุณขอโทษเขาอย่างจริงใจ นั่นจะทำให้เขารู้สึกได้ว่าคุณรู้สึกผิดจริงๆในสิ่งที่คุณได้ทำลงไป

ให้คุณใช้เวลาคิดทบทวนว่าอะไรคือสิ่งผิดพลาด เพื่อคุณจะได้แก้ไขในส่วนนั้น แต่ใช่ว่ามันจะรักษาแผลในใจของเขาได้อย่างรวดเร็ว คุณควรจะต้องหมั่นแสดงความตั้งใจที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านั้นของคุณให้เขาเห็น หากเขาได้เห็นถึงความตั้งใจของคุณ หัวใจของเขาก็จะเปิดรับคุณอีกครั้ง

เรียกความทรงจำของเขากลับมาด้วยผู้หญิงคนเดิมที่เขาเคยตกหลุมรัก

อะไรบ้างที่เคยทำให้เขาตกหลุมรักคุณ มันอาจจะเป็นเพราะคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจดี ตลก หรือชอบเข้าสังคม? เรียกความทรงจำเหล่านั้นกลับมา อะไรบ้างเกี่ยวกับคุณที่ทำให้เขาชอบคุณตอนที่คุณคบกัน ทำให้เขาเห็นว่าคุณยังเป็นคนเดิมคนนั้น แสดงให้เขาเห็นว่าคุณยังไม่ได้เปลี่ยนไป และคุณยังคงเป็นคนเดิมที่เขาเคยหลงรัก

อย่างไรก็ตามให้คุณหลีกเลี่ยงที่จะนำเอาเรื่องเก่าๆของคุณกับเขาขึ้นมาเล่าใหม่เพื่อที่จะทำให้เขากลับมา แต่จงเปลี่ยนเป็นพูดให้น้อยลงแล้วใช้การกระทำให้มากขึ้น และอย่าพยายามที่จะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวคุณเอง นั่นอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสองคนแย่ลง

ทำให้เขาเป็นตัวของตัวเอง

ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เขาชอบที่จะรู้สึกว่าเขาเป็นที่ต้องการและเป็นที่ชื่นชมของคนอื่น เพราะฉะนั้นชมเขาเมื่อคุณมีโอกาส แต่อย่าทำบ่อยจนเกินไป เพียงแค่ชมเขาเมื่อเขาทำอะไรให้คุณและคุณรู้สึกดีกับมันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม มันจะทำให้เขาอยากทำเรื่องดีๆเพื่อคุณเพราะเขาจะรู้สึกว่าอย่างน้อยก็มีคนคอยให้กำลังใจเขาอยู่

ขั้นต่อไปให้คุณทำตัวลึกลับเข้าไว้

อย่าทำตัวเป็นคนที่เดาง่ายจนเกินไป ปล่อยให้เขาได้เดาบ้างว่าคุณจะทำอะไรเพื่อเอาชนะใจเขา ถ้าเขาเดาได้ทุกขั้นตอน มันจะทำให้เขาเบื่อ แล้วมันจะกลายเป็นว่าตัวคุณไม่มีความน่าสนใจเลย

เมื่อมีความก้าวหน้าขึ้นแล้วให้คุณลองสังเกตปฏิกิริยาของเขาดู ว่าทางไหนที่จะทำให้คุณเข้าถึงหัวใจเขาได้มากที่สุด และนั่นอาจทำไห้คุณได้เข้าไปอยู่ในอ้อมกอดเขาอีกครั้งโดยที่คุณอาจไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำไป

เหนือสิ่งเหล่านั้นแล้วแค่จำไว้เพียงว่า อย่าเรียกร้องหรือบังคับให้เขากลับมาคืนดีกับคุณ คุณควรที่จะเคารพตัวคุณเอง แสดงให้เขาเห็นว่าเขาจะไม่สามารถหาคนอย่างคุณได้ที่ไหน เขาจะสูญเสียอะไรไปบ้าง และเขาจะได้อะไรบ้างจากการที่ต้อนรับคุณเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง

แล้วคุณล่ะมีวิธีทำให้เขากลับมาคืนมาอย่างไรบ้าง? มาเล่าให้เพื่อนๆฟังด้วยการแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยค่ะ

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand