เขากำลังจีบเราผ่านทางอินเตอร์เน็ตหรือไม่?

ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีเว็ปไซด์หาคู่ออนไลน์เพิ่มขึ้นมากมาย นั่นทำให้การหาคู่เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ถึงอย่างไรก็ตามความผิดพลาดในการสื่อสารก็ยังคงเป็นปัญหา เช่นข้อความขาดตอนซึ่งเกิดขึ้นได้ต่างกันออกไปตัวอย่างเช่นปัญหาการเชื่อมต่อ

จนบางครั้งอาจทำให้คุณเกิดความสงสัย ว่าผู้ชายคนที่คุณกำลังคุยกันทางอินเตอร์เน็ตอยู่นั้น เขากำลังจีบคุณอยู่ไหม หรือเพียงแค่เขาเป็นคนอัธยาศัยดี

คุณแค่ต้องถามตัวเองก่อนว่า ผู้ชายคนนี้เขาสนใจคุณจริงๆ หรือเขาแค่อยากมีรายชื่อเพื่อนในรายการของเขาเพิ่มขึ้นเท่านั้น? เวลาเราเจอคนในอินเตอร์เน็ตบางครั้งมันก็เป็นเรื่องท้าทายเวลาที่เราเดาว่าใครกำลังคิดอะไรอยู่บ้าง

เรามาดูสัญญาณที่จะช่วยคุณดูว่า จริงๆแล้วเขาคนที่เรากำลังคุยด้วยทางอินเตอร์เน็ตนั้นกำลังจีบคุณอยู่รึเปล่า

เขาทักคุณทุกครั้งที่คุณออนไลน์

ทั้นทีที่คุณออนไลน์ เขาจะเป็นคนแรกที่มาทักคุณเสมอๆ แล้วก็เป็นคนเริ่มชวนคุย จนเหมือนกับว่าเขากำลังรอคุณออนไลน์อยู่ หากว่าเขาทำเช่นนั้นมันหมายถึงว่าเขาน่ะมีความกระตือรือล้นที่จะคุยกับคุณมาก นั่นก็หมายความว่าเขากำลังจีบคุณอยู่อย่างแน่นอน

เขาชอบขยิบตาให้คุณหรือสะกิดคุณ

รูปสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปขยิบยามักจะมีความหมายว่าจีบในชีวิตจริง ถ้าเวลาที่คุณคุยกันเขามักจะส่งรู้ขยิบตาให้คุณหรือสะกิดคุณในเฟสบุ๊ก มันมีโอกาสเป็นอย่างมากที่เขาจะชอบคุณ หากคุณก็ชอบเขาเหมือนกันลองทำอย่างที่เขาทำกับคุณกลับไปให้เขา แล้วดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เขาติดตามคุณทางโซเชียลมีเดีย

หากเขาชอบคุณจริง เขาจะพยายามทำความรู้จักคุณให้มากที่สุด หรือแม้แต่ติดตามคุณผ่านทางเฟสบุ๊ก อินสตราแกรม ทวิสเตอร์ หรืออะไรก็ตามที่คุณมี หากผู้ชายที่คุณคุยกันผ่านอิเตอร์เน็ตคนนั้นเขาทำเช่นนั้นกับคุณ นั่นก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าเขากำลังสนใจในตัวคุณอยู่

เขาชอบกดไลค์หรือคอมเม้นโพสของคุณอยู่เสมอ

คนที่ชอบคุณมักจะชอบที่จะแสดงออกให้คุณรู้ เข้าจะชอบกดไลค์รูปหรือโพสของคุณเวลาที่คุณอัพเดท มันเป็นไปได้ว่าเขากำลังคลั่งไคล้คุณ ลองจดรายชื่อคนที่ชอบกดไลค์และคอมเม้นในเฟสบุ๊กเขา จะได้รู้ว่าเขาเป็นอย่างไรเวลาอยู่กับเพื่อนของเขา อย่างไรก็ตามหากเขาไม่ค่อยออนไลน์ แต่ชอบไปแอบดูโพสของคุณเสมอๆและคอมเม้น แสดงว่าเขากำลังที่จะเรียกร้องความสนใจจากคุณอยู่

เขาชื่นชมคุณบ่อยๆ

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องปรกติที่เราจะได้รับคำชมจากคนอื่นๆ โดยเฉพาะจากเพื่อนหรือจากครอบครัวก็ตาม แต่คนที่เขาพยายามที่จีบคุณจะชมคุณมากเป็นพิเศษ คอมเม้นท่ีคุณได้รับจากเราก็จะเกี่ยวกับ ตา ผม ริมฝีปาก หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขาชอบในตัวคุณ

เขาชอบขอคำแนะนำจากคุณ

หากคุณพบเขาผ่านทางอินเตอร์เน็ตอย่างเดียว แต่เขามักจะมาขอคำแนะนำจากคุณ นั่นก็บ่งบอกได้เลยว่าเขาอาจจะชอบคุณ เขาสามารถขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเขาก็ได้ แต่เขากลับอยากได้จากคุณมากกว่า ถึงแม้ว่าพวกคุณจะรู้จักกันเพียงแค่ในอินเตอร์เน็ต นั่นก็แสดงว่าเขาชื่อใจคุณและเขาชอบคุณ

เขาชวนคุณไปงานอีเวนท์

อินเตอร์เนตทำให้การชวนกันไปไหนเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น มันเป็นเรื่องปรกติที่เขาจะชวนคุณผ่านการแชท อย่างไรก็ถามถ้าเขาชวนคุณไปไหนที่ดูเหมือนว่าจะใกล้บ้านคุณ นั่นก็หมายความว่าเขาอยากจะใช้เวลาร่วมกับคุณในอีเวนท์นั้น

ก่อนที่คุณจะตอบตกลง คุณควรจะมั่นใจก่อนว่าเขาเป็นคนน่าเชื่อถือมากแค่ไหน คุณคงไม่อยากไปเดทกับฆาตกรโดยที่คุณไม่รู้ตัว ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการจะออกเดทกับผู้ชายที่คุณรู้จักผ่านอินเตอร์เน็ต

บทสรุปโดยรวม

การคุยกันผ่านอินเตอร์เน็ตเป็นอะไรที่สนุกและน่าตื่นเต้นก็จริง แต่คุณก็ควรที่จะระมัดระวังตัวด้วย เพราะบนโลกออนไลน์นั้นมีทั้งพวกที่ขี้โกงและอันตรายปนอยู่ด้วย คุณควรจะทำความรู้จักเขาให้ดีก่อนที่จะออกไปพบกัน และอย่าบอกข้อมูลส่วนตัวของคุณให้กับคนที่คุณยังไม่รู้จักเขาดีพอ

เพื่อนๆล่ะคะมีทางไหนบ้างที่จะบอกคุณได้ว่าเขากำลังจีบคุณผ่านทางอินเตอร์เน็ต? แชร์ความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand