เคล็ดไม่ลับสำหรับการเดทหนุ่มที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา

การที่เราจะทำให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดีมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และมันจะเป็นเรื่องที่ยากไปอีกหากคุณคบกับคนที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา เขาจะไม่ได้มาคอยอยู่เอาใจคุณเวลาที่คุณ แต่เขาจะไม่ปฎิเสธในการเดินทางของคุณเวลาที่คุณต้องไปไหน คุณจะได้คุยกับเขาผ่านโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ตเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็แค่วันละครั้งเท่านั้นเอง

ในเมื่อมันเป็นเช่นนั้นแล้วคุณจะทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นได้ด้วยดี ได้อย่างไร?ไปดูเคล็ดลับกันเลย

ทำข้อตกลงกันไว้แล้วก็ทำตามนั้นให้ได้

พวกคุณสองคนต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะได้คุยกันตอนไหน แล้วคุณจะส่งข้อความหรืออีเมล์หากันตอนไหนบ้าง และถ้าเขามีกำหนดว่าเขาจะกลับมาหาคุณ ก็วางแผนออกเดทกันล่วงหน้า ว่าเมื่อไหร่และที่ไหน คุณทั้งสองคนควรวางแผนร่วมกัน เพื่อที่คุณสองคนจะได้รู้ว่าคุณรอที่จะทำอะไรร่วมกันอยู่

เวลาที่คุณวางแผนอะไรร่วมกันแล้วพวกคุณก็ต้องพยายามทำมันให้ได้ด้วย คุณต้องรับโทรศัพท์เวลาเขาโทรมา เขาก็ต้องทำเช่นนั้นเหมือนกัน เวลาที่คุณสองคนนัดกันคุณควรไปให้ตรงเวลา แล้วก็ใช้ช่วงเวลานั้นให้คุ้มค่าที่สุด หลีกเลี่ยงการทะเลาะกันในเวลาที่คุณสองคนมีจำกัด

หลีกเลี่ยงในการสร้างความขุ่นข้องหมองใจที่ไม่จำเป็น

คุณไม่ควรเรียกร้องในเรื่องที่เขาไม่สามารถเติมเต็มให้กับคุณได้ ให้คุณทำความเข้าใจ เรื่องงาน ตารางงาน และระยะทางระหว่างคุณสองคน อย่าทำให้เขาต้องบินกลับบ้านทุกอาทิตย์ เพื่อแค่คุณกับเขาจะได้ไปเดทกัน นอกจากมันจะเป็นไปไม่ได้แล้ว มันยังจะทำให้เขาเครียดด้วย

คุณควรจะซาบซึ้งกับความรัก การดูแล และเวลาที่เขามอบให้กับคุณ และให้คุณเขาใจว่าทุกคนย่อมมีชีวิตเป็นของตัวเอง หรือถ้าคุณมีโอกาส ก็ทำให้เขาดีใจโดยการแอบบินไปเซอร์ไพรส์เขา เขาจะได้ไม่ต้องบินมาหาคุณ คุณควรยินดีกับรักและความเอาใจใส่ที่คุณสองคนมีให้แก่กัน

เคารพในหน้าที่หลักที่เขาจะต้องรับผิดชอบ

เขาอยากจะเจริญก้าวหน้าในที่การงานของตัวเอง และเข้าใจเขาด้วยว่า ตอนนี้อาจเป็นช่วงเวลาที่เขาจะต้องจริงจังกับการทำงานที่สุด ที่เขาเห็นว่างานเป็นเรื่องสำคัญมันไม่ได้หมายความว่าเราไม่รักคุณ นั่นอาจจะเป็นขั้นเริ่มต้นของการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตก็ได้

เมื่อเขาจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินที่จะกลับบ้าน เขามาไม่ทันนัด Skype หรือ นัดโทรศัพท์กับคุณ เพราะว่าเขาต้องทำงาน ให้คุณพยายามใจเย็น และคิดว่าเวลาที่เจ้านายของเขาขอให้ทำงานล่วงเวลาในงานที่สำคัญมาก ให้จำไว้ว่าเขาจำเป็นต้องทำงานชิ้นนั้นให้สำเร็จตามที่เจ้านายของเขาสั่งไว้ เวลาที่เขาต้องกลับมาบ้านช้ากว่าปรกติเพราะเที่ยวบินของเขาล่าช้า อย่าโมโหเพราะมันไม่ใช่ความผิดของเขา ให้คุณทำเหมือนทุกอย่างเป็นปรกติ นั่นเป็นกุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้คุณคบกับหนุ่มที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาได้

ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้เวลาที่เขาไม่อยู่

ถ้าคุณไม่ได้ทำอะไรเลยเวลาที่เขาไม่อยู่ คุณจะเบื่อ แล้วเวลาที่คุณเบื่อมันจะทำให้คุณมีความกังวล คุณจะคิดว่าเขาจะทำอะไรอยู่ เขาอยู่กับใคร แล้วถ้าคุณยกเอาเรื่องนี้เข้ามาพูดเวลาที่พวกคุณคุยกัน จุดจบของเรื่องนี้ก็อาจจะทำให้พวกคุณทะเลาะกันได้

เพราะฉะนั้นพยายามทำตัวให้ไม่ว่างเข้าไว้ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองหรืออยู่กับเพื่อน ฝึกฝนงานอดิเรกของคุณและมีความสุขอยู่กับมัน มันอาจจะทำให้คุณคิดถึงเขาน้อยลง มันเป็นเรื่องสำคัญมากที่คุณจะได้ใช้ชีวิตในแบบของคุณเอง เพราะเผื่อเวลาที่คุณกับเขาไม่ได้คบกันแล้ว อย่างน้อยคุณก็จะได้รู้สึกไม่เคว้งคว้างมากนัก

หากคุณได้ทำตามขั้นตอนเบื้องต้นไปแล้ว ความสัมพันธ์ของคุณจะเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ต้องเน้นตรงที่ว่าคุณสูญเสียอะไรแต่ให้มองตรงที่ว่าคุณมีอะไร แล้วให้คุณรู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่คุณมีอยู่

แล้วคุณล่ะค่ะอย่างไรกับความรักต้องอยู่ไกลกัน? มาแชร์เรื่องของเพื่อนๆกันในคอมเม้นด้านล่างเลย

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand