จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของคุณหลังจากเลิกกันอย่างเจ็บช้ำยังไง??

ถ้าเทียบกับการแอบรัก มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนใจ หรือ รักษาแผลใจหลังจากการโดนบอกเลิกจากคนที่เรารัก แม้อาการอกหักนี้อาจจะรักษายากแต่ก็มีวิธีทำให้เราพร้อมกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของเราได้ เราเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน ทำไมจะกลับไปเป็นเพื่อนกับเขาอีกครั้งไม่ได้ล่ะ

ปล่อยมันออกมา

อย่าไปกลัวที่จะเสียน้ำตาให้กับความรัก ปล่อยน้ำตาออกมาให้หมดจนหมอนเปียก หรือจนเพื่อนบ้านของคุณรำคาญกับเสียงร้องไห้ของคุณ อาการอกหักเป็นเรื่องของอารมณ์และจิตใจของคุณ ยังไงสะเพื่อนบ้านของคุณก็ทนได้ถ้าคุณไม่ได้ร้องไห้ทุกวันเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนๆ ปล่อยความโกรธ ความเศร้า และความสับสนของคุณออกมากับเพื่อนสนิท หรือจะเขียนในไดอารี่ของคุณก็ได้ อย่าเพิ่งไปกังวลกับกิจวัตรประจำวันของคุณ เพราะตอนนี้คุณจะไม่มีอารมณ์อยากทำอะไรทั้งนั้น ให้เวลาตัวเองกับความโศรกเศร้านั้น แต่อย่าจมตัวเองอยู่ที่บ้าน ร้องให้พอแล้วออกไปข้างนอก ไปหาอะไรทำที่จะทำให้คุณผ่อนคลายเ ช่น ไปสปา นวดหน้า หรือชาร้อนๆ กาแฟอร่อยๆ สักแก้วดื่ม

ยับยั้งชั่งใจตัวเอง

ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ แต่มันจะยิ่งแย่ถ้าเราไม่สามารถห้ามใจตัวเองไม่ให้เข้าไปแอบดู ติดตามเรื่องราวต่างๆ ของเค้าในเฟสบุ๊คหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ คุณอาจจะบังเอิญเห็นว่าเค้าคุยกับคนใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นเลิกตามหึงหวง หรือติดตามเค้าไปเลย เพราะสิ่งเหล่านั้นแหล่ะที่ทำร้ายคุณ แทนที่จะร้องไห้ฟูมฟายกินไอศรีมกระปุกใหญ่ๆ นั่งดูหนังรักอกหัก ลองหาอะไรทำที่ดีต่อสุขภาพของคุณดีกว่า จะได้เลิกคิดถึงเค้า และเลิกคิดเรื่องจะหากิ๊กไปเลยตอนนี้ ถ้าจะไปมีกิ๊ก หรือไปมีอะไรกับเพื่อนของเค้าเพื่อจะแก้แค้นก็ไม่ใช่เลย เพราะมันยิ่งจะทำให้คุณดูแย่กว่าเดิม และจะกลับไปเป็นเพื่อนของเค้าในอนาคตก็เลิกคิดได้เลย หาอะไรทำที่ทำให้ตัวคุณเองดูดีขึ้นดีกว่า ไปเรียนโยคะ ออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส อยู่กับครอบครัวหรือเพื่อนๆ หากิจกรรมใหม่ๆ ทำ หาหนังสืออ่านก็ดีเหมือนกันนะ

เดินหน้าต่อ

ดึงตัวเองกลับมาสู่กิจวัตรประจำวันของคุณเองเหมือนก่อนที่คุณจะเริ่มคบกับเค้า ตอนนี้คุณมีเวลาให้กับตัวคุณเองมากเหมือนเดิมแล้ว คุณก็สามารถให้เวลาเหล่านั้นกับตัวเองหรือเพื่อนๆอีกครั้ง ไม่ว่าจะตื่นเช้า ออกไปวิ่ง หรืออ่านหนังสือเล่มโปรดของคุณให้จบ หากิจกรรมต่างๆ ทำเพื่อเติมเต็มส่วนที่เค้าทำให้คุณคิดว่าหายไปนั่นเอง

ไปเจอเค้าอีกครั้ง

คุณจะสามารถไปเจอเค้าได้อีกถ้าคุณสามารถหลุดออกมาจากจุดที่คุณเคยเสียใจที่สุด และทำใจได้แล้ว ไม่ว่าคุณจะไปเจอเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกันที่มีเค้าอยู่ในแกงค์นั้น และปาร์ตี้สังสรรค์กับเค้าก็ได้ หรือจะไปร้องคาราโอเกะ หรือไปเที่ยวกะแกงค์เพื่อนสาวของคุณ แต่พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่กับเค้าแค่สองคน แต่ถ้าอยู่กันสองคนคุณอาจจะคุยเรื่องที่คุณเลิกกันก็ได้แต่อย่าทำให้เค้าคิดว่าคุณอยากจะกลับไปคืนดีกับเค้าแล้วกัน

ท้ายที่สุดแล้ว การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด อย่าให้อารมณ์มาทำร้ายความรู้สึกของคุณ การกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของคุณต้องอาศัยคนทั้งสองฝ่าย ถ้าพร้อมที่จะเป็นเพื่อนกันมันก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่อย่าลืมที่จะดูแลความรู้สึกของตัวคุณเอง ให้เวลากับมัน เพราะคุณอาจจะพบว่าตัวเองเมาและโทรหาหรือส่งข้อความหาแฟนเก่าของคุณ แล้วจะมาเสียใจภายหลังได้ ทำใจให้สบายๆ เพราะไม่มันยาก แต่ก็ไม่ง่ายเหมือนกันนะ

แล้วคุณล่ะมีวิธีการเพื่อกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของคุณอย่างไร มาช่วยกันแสดงความคิดเห็นกับพวกเราได้เลย!

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand