เคล็ดลับวิธีการขอโทษแฟนของคุณ

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?



 

มันต้องเป็นเรื่องที่จริงจังมากพอที่จะทำให้ผู้ชายเสียความรู้สึกได้ ถ้าแฟนหนุ่มของคุณพูดว่า "คำพูดของคุณทำให้เขาเสียความรู้สึก" คุณควรที่จะคิดตามอย่าจริงจังและเคารพมันอย่างจริงใจ ชายจะมีม่านควบคุมอารมณ์ของเขาอยู่ ซึ่งถ้ามันถึงจุดที่ม่านนั้นพังลงมามันอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้พอสมควร และสิ่งที่รักษาได้ดีที่สุดคือสัมผัสของคุณ แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ทำร้ายเขาก็ตาม

หากว่าคุณเป็นคนทำให้เขาเกิดรอยแผลขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะเยียวยาอย่างไร นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้คุณได้ไคร่ครวญเพื่อที่จะเริ่มปฎิบัติการการต่อไป

คิด

ใคร่ครวญทุกอย่างอีกทีว่าคุณได้พูดอะไรไปบ้าง แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไรถ้าเขาพูดแบบนั้นกับคุณ หาเหตุผลว่าทำไมคำพูดนั้นถึงทำร้ายเขา แล้วทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่คุณพูดเช่นนั้นออกไป

การที่จะทำให้จ่าฝูงที่บาดเจ็บอยู่สบายใจนั้นมันไม่เรื่องที่ง่าย เพราะคำพูดของคุณอาจจะไปกระทบต่อมความเป็นชายของเขาได้ อารมณ์ของผู้ชายมักจะดูแข็งกระด้าง แต่ หากไปแตะโดนจุดที่ออ่นแอของเขาเข้าละก็ คุณควรที่จะต้องเป็นคนรับผิดชอบเขาโดยการรักษาแผลใจให้เขา

อย่างไรก็ตามการขอโทษก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นคนผิดเสมอไป คุณอาจจะขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น คุณเสียใจที่เรื่องทั้งหมดมันทำให้เขารู้สึกไม่ดี แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนที่ผิด

การวางตัว

“คุณเป็นผู้ชายดังนั้นทำตัวให้สมชาย!” บางทีคำนี้ก็อยากจะออกมาจากปากของคุณ เวลาที่คุณมีความเครียด แต่ให้คุณพยายามเอาตัวเองออกมาจากเขาก่อนเพื่อที่ให้เวลาเขาใจเย็นลง ก่อนที่จะพูดอะไรออกมาอีก ทำตัวให้สมชายหรือ? แล้วคุณล่ะทำตัวเป็นสุภาพสตีหรือไม่? ทัศนคติเก่ามาก

ถ้าคุณอยากจะอธิบายอะไรหลังจากที่คุณทะเลาะกัน ให้คุณขอตัวออกมาอย่างสุภาพเพื่อสูดอากาศรับความสดชื่นก่อน

รอจนกว่าคุณทั้งสองคนจะใจเย็นลง แล้วก็ค่อยพูดค่อยจากัน เคารพซึ่งกันและกัน นั่นแหละเขาถึงจะยอมรับคำขอโทษของคุณได้

วางตัวให้ดีก่อนที่คุณจะอธิบายอะไร ไม่อย่างนั้นมันจะจุดเชื้อเพลิงขึ้นมาใหม่ มีแต่จะทำให้ทุกอย่างมันแตกเป็นเสี่ยงๆเขาถูกทำร้ายพอแล้วเรามีสิทธิที่จะโกรธ แต่อย่าพยายามบังคับให้เค้ามาคุยกับคุณ เพียงแค่คุณอยากขอโทษ

อธิบายเพิ่มเติม

ตอนนี้ได้เวลาอธิบายแล้วว่าทำไมคุณถึงพูดไปเช่นนั้น แล้วบอกเขาว่าคุณเข้าใจเหตุผลที่เขาโกรธ ใช้เวลาอธิบายให้เขาฟังว่าคุณไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายจิตใจเขา ผู้ชายมักจะรู้สึกได้ถึงความจริงใจและเปิดกว้างเมื่อคุณยอมรับผิด

ทำข้อตกลง

เสนอข้อตกลงที่จะเปลี่ยนตัวเองถ้าคุณรักเขาจริง คุณจะทำทุกอย่างเพื่อล้างความผิด คำว่าขอโทษของคุณจะไม่ป็นเพียงแค่คำๆหนึ่ง แต่มันมีความรู้สึก และจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน

ดังนั้นเวลาที่คุณพูดว่าคุณจะไม่ทำผิดซ้ำแบบนั้นอีก นั่นก็หมายความว่าคุณหาทางแก้ปัญญาให้เขาได้แล้ว เมื่อเขาเห็นว่าคุณมีความพยายามที่จะเปลี่ยน เขาจะรู้สึกปลื้มปิติในสิ่งที่คุณทำ และให้อภัยคุณอย่างง่ายดาย

ให้อดทนไว้

ผู้ชายก็เสียใจได้เหมือกัน และเมื่อมันเกิดขึ้นมันก็เหมือนกับถนนสายยาวๆที่จะนำทางไปสู่การให้อภัย มนุษย์เป็นคนทำผิด และคนให้อภัยก็คือนักบวช ดังนั้นคุณควรที่จะสวดอ้อนวอนเพื่อให้เขาอภัยให้คุณ ด้วยความอดทน อุทิศตนเอง และแสดงความเสียใจให้เขาเห็น มันง่ายที่จะขอให้เขาให้อภัย แต่การที่จะแสดงให้เขาเห็นถึงความหนักแน่นมากพอว่าคุณรู้สึกเสียใจเพียงไรมันยาก

หากเรื่องมันเกิดขึ้นสองวันก่อน เขาก็จะจำแต่เรื่องนั้น แทนที่จะคอยเรียกร้องขอให้เขาให้อภัย ให้คุณพยายามเข้าใจถึงปัญหาที่รบกวนใจของเขาว่าคืออะไร

หากคุณเป็นคนเริ่มต้นปัญหา ให้คุณพยายามคิดถึงเรื่องที่ผ่านมาอย่างละเอียดอ่อน เพื่อที่จะแก้ไขมัน เขามีประสบการณ์ที่ทำร้ายความรู้สึกของเขา ดังนั้นคุณควรจะใส่ใจเขาให้มากขึ้นเพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นของเขา ให้คุณควบคุมอารมณ์ ตั้งสติ และตัดทุกอย่างที่จะทำให้เขาโกรธออกและอย่าทำซ้ำอีก

ผู้ชายเจ็บยากแต่จะถูกทำร้ายได้ง่ายๆจากผู้หญิง ด้วยการทำร้ายจิตใจ หากคุณเคยทำให้แฟนของคุณขุ่นเคือง ให้คุณเก็บวิธีเหล่านี้ไว้ใช้เพื่อใช้รักษาใจเขา โชคดีค่ะ!

แล้วคุณล่ะเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้หรือไม่? แล้วคุณทำให้เขากลับมาได้ไหม? แสดงความคิดเห็นกันเลย

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?