จะทำตัวอย่างไรดีเวลามีคนมาจีบ?

สำหรับสาวโสดแล้วเวลาเราออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเป็นคนเดียวหรือไปกับกลุ่มเพื่อน มันก็เป็นเรื่องปรกติที่จะมีชายหนุ่มมาหมายปอง เขาจะเข้ามาคุยด้วยหรือมาจีบ นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของการเข้าสังคม ทีนี้ก็แล้วแต่ว่าคุณจะตอบรับกับการเข้ามาของเขาอย่างไร แล้วแสดงความเป็นตัวเองออกมาแบบไหน

หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณจะแสดงออกอย่างไรเพราะคุณอายมากจนคิดไม่ออกว่าจะทำตัวอย่างไร ทางเราก็มีแนวทางที่จะชี้แนะให้คุณว่าคุณควรจะตอบรับอย่างไรเวลาที่มีคนมาจีบ

หากคุณชอบเขา

หากคุณชอบเขาคุณควรจะทำตัวสุภาพ ยิ้มแย้ม และตอบรับเขาด้วยความเป็นมิตร ทริคมีอยู่ว่าอย่าพูดจากำกวมหรือไม่ชัดเจนมันจะทำให้เขาเข้าใจคุณผิด หากเขาชมคุณให้คุณส่งสัญญาณให้เขารู้ว่าคุณก็ชอบเขาเช่นกัน หากคุณคิดว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ

ที่เขาเข้ามาหาคุณเป็นเพราะเขาสนใจในตัวคุณ คุณจึงควรตอบรับเขาโดยการพูดคุยกันกับเขาสักพัก หยอกล้อต่อกระซิก นั่นจะช่วยให้เปิดใจคุณและเขาได้ง่ายขึ้น การพูดคุยจะช่วยบอกคุณได้ว่าเขาเข้ากับคุณได้เพียงไร อย่าหลอกลวงเขาถึงแม้ว่าคุณจะไม่ค่อยมั่นใจว่าคุณจะชอบเขาจริงๆหรือไม่

เป็นคนให้เบอร์เขาก่อนถ้าคุณคิดว่าเขาเป็นคนที่ใช่ เขาจะได้ติดต่อหรือสานต่อกับคุณต่อไป เผื่อเขาอยากชวนคุณออกไปเดท มันยังช่วยให้เขาโทรหาคุณหลังจากที่คุณให้เบอร์เขาไป และทีนี้คุณก็จะมีเบอร์เขาอยู่ในรายการโทรศัพท์ของคุณ หลังจากนั้นเวลาเขาโทรหาคุณมันก็จะโชว์เบอร์ของเขา คุณจะได้ไม่ต้องถามว่าใครโทรมา ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าที่เขาจะต้องถามคุณว่าลืมคนที่เคยมาจีบคุณไปแล้วหรือ

เวลาที่เขาโทรมาอย่าเล่นเกมส์จิตวิทยากับเขา รับโทรศัพท์เขาไปเลย เปิดใจและช่วยกันทำให้มันเป็นช่วงเวลาที่ดี

ถ้าคุณไม่ชอบเขา

ทำตัวให้สุภาพเข้าไว้ แล้วบอกเขาไปอย่างสุภาพว่าคุณไม่ได้สนใจในตัวเขา หรือบอกเขาไปว่าคุณไม่ว่าง ต้องทำให้มันชัดเจนด้วยว่าคุณคิดอย่างไร ไม่อย่างงั้นเขาจะคิดว่า คุณแค่กำลังพยายามให้ดูเป็นคนจีบยากเท่านั้น

หากว่าเขาดึงดันและยังคงพยายามทั้งๆที่คุณไม่ชอบเขา ให้คุณเดินหนีไปเลย หรือเดินเขาไปในกลุ่มเพื่อนของคุณ เพื่อนสามารถช่วยเหลือคุณได้หากมีเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้น บอกเขาไปว่าคุณมีคนที่ใช่อยู่ในใจแล้ว และให้เพื่อนชายของคุณช่วยมองแรงใส่พ่อหนุ่มจอมตื้อคนนั้น

หากคุณอยู่คนเดียวแล้วเขาก็ตื้อไม่ยอมหยุด ให้คุณบอกเขาไปอย่างจริงจังว่าคุณกำลังรู้สึกว่าถูกคุกคาม และคุณจะแจ้งตำรวจหากเขายังไม่ยอมเลิกทำแบบนั้นอีก

หากคุณเป็นผู้ชาย

มันก็เป็นไปได้เช่นกันว่าจะมีผู้ชายมาจีบคุณ แต่คุณควรหยุดและคิดก่อนว่านั่นเป็นคำชมอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะเกย์ส่วนใหญ่จะจีบฉะเพราะคนที่เขารู้สึกว่าเป็นคนที่ดูดีเท่านั้น

ให้คุณทำตัวชัดเจนนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พูดกับเขาให้เข้าใจแบบดีๆเช่น คุณภูมิใจมากที่เขาเข้ามาจีบ แต่คุณไม่ได้ชอบผู้ชาย

จากที่กล่าวมาข้างต้นคุณก็ได้เห็นวิธีการ ว่าคุณควรจะทำตัวอย่างไรเวลามีคนเข้ามาจีบคุณแล้ว ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าคุณจะชอบใคร แล้วใครจะมาจีบคุณ คุณเพียงแค่ต้องจำไว้ว่าคุณควรจะต้องตอบรับไปอย่างสุภาพ และจริงจังเมื่อจำเป็น

คุณล่ะเคยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดตอนคนมาจีบไหม? ลองมาเล่าและแชร์ให้เพื่อนๆฟังกันเลย

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand