เขาเป็นคนที่ใช่หรือไม่? คำถามที่คุณต้องถามเขาก่อนที่คุณจะตัดสินใจ

การเดทเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนที่คุณเดทด้วย จะเป็นให้คุณได้ทุกอย่าง ที่คุณต้องการ มันต้องใช้เวลาในการหาคนที่คุณคิดว่าใช่สำหรับคุณ คุณอาจจะพบในครั้งแรกเลย แต่หลายๆครั้งที่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น คุณต้องผ่านการลองคบใครหลายคนมาแล้วพอสมควรก่อนที่คุนจะพบกับ “คนที่ใช่”

หากคุณกำลังคบกับใครอยู่ หรือกำลังเดทกับใครอยู่ แล้วคุณอยากจะรู้ว่าเราเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณหรือไม่ นี่จะเป็นคำถามที่จะทำให้คุณพบกับคำตอบที่ชัดเจน เพียงจำไว้ว่านี่ไม่ใช่แบบสอบถามเพราะฉะนั้นค่อยๆถามเขา ในโอกาสที่เหมาะสม

ถามเขาว่าเขากลัวการผูกมัดรึเปล่า

การที่ผู้ชายบางคนจะไม่ชอบการผูกมัด มันไม่ควรที่จะเป็นความลับกับอีกฝ่าย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ควรที่จะถามเขาโดยทันที นอกจากว่าเขาจะอยากคบกับคุณอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเดทแรกหรือตอนที่พึ่งคบกันใหม่ๆ

มันมีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะทำให้เขากลัวจนหนีไป สิ่งที่คุณควรทำก็คือ ถามคำถามเขาอย่างอ้อมๆ แต่คุณก็จะได้คำตอบอย่างอ้อม เช่น ถามเขาถึงเรื่องการเขาสังคมของเขา แล้วก็วกไปที่เรื่องแฟนเก่าของเขา แล้วดูว่าพวกเขาเคยคบกันนานแค่ไหน แล้วคุณก็จะรู้ว่า เขาเป็นคนกลัวการผูกมัดหรือไม่

ถามเขาเรื่องคนเก่าที่เขาเคยคบ

ประโยชน์ของการถามคำถามนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าเขาจะเป็นแฟนแบบไหน

อย่างไรก็ตาม หากคำถามนี้ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ ก็ให้ถามเขาไปว่า ความสัมพันธ์ของเขากับครอบครัวเป็นอย่างไรบ้าง แล้วคุณจะสามารถสัมพัสได้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร จากเวลาที่เขาพูดถึงครอบครัวของเขา หากเขาพูดถึงครอบครัวเขาอย่างสุภาพ ชื่นชม อย่างเป็นที่สุด นั่นก็มีโอกาสที่เขาจะเป็นแฟนที่ดี หรือในอนาคตอาจจะเป็นสามีที่ดีได้เช่นกัน

ถามคำถามเพื่อที่จะทำให้คุณรู้ว่าพวกคุณจะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่

การเข้ากันได้ดีเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มันเป็นรากฐานสำคัญในการเริ่มต้นความสัมพันธ์ การที่คุณรู้ว่าคุณกับเขาเข้ากันได้ไหม มันจะทำให้คุณและเขารู้ว่าเขาเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณหรือเปล่า

จริงๆแล้ว อะไรก็คงไม่สำคัญ มันขึ้นอยู่กับว่า คุณชอบเขามากเพียงไร หากว่าเวลาที่พวกคุณอยู่ด้วยกัน คุณรู้สึกว่าพวกคุณมาจากคนละโลก มันก็ทำให้มีโอกาสที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณไม่มั่นคงได้

ดังนั้นนั่งเขียนรายการที่คุณรู้สึกว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ แล้วถามเขาดูว่าพวกคุณมีอะไรที่เหมือนกันไหม แล้วถ้าไม่พวกคุณจะแก้ปัญหากันอย่างไร หากพวกคุณมีอะไรที่คล้ายๆกัน นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าพวกคุณจะสามารถอยู่ร่วมกันได้

ถามเขาเรื่องอนาคต

ถ้าคุณมีฝันที่จะสร้างครอบครัวในอนาคต คุณเขาก็ควรที่จะมีแผนในอนาคตที่เหมือนกันกับคุณลองถามเขาดูว่า แผนในอนาคตของเขาเป็นอย่างไร แล้วในอนาคตของเขามีคุณอยู่ในนั้นหรือไม่ และดูว่าพวกคุณมีความต้องการตรงกันรึเปล่า

ถ้าคุณอยากมีลูก แต่เขาไม่ได้อยากที่จะเป็นพ่อคน นั่นอาจจะทำให้ก่อเกิดปัญหาได้

อย่าไรก็ตามคุณควรที่จะเลือกเวลาถามให้ถูกต้อง หลีกเลี่ยงคำถามแบบนี้ในระยะแรกเริ่มความสัมพันธ์ เพราะมันจะทำให้เขากลัวคุณ รอเวลาให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณ อยู่ในขั้นลึกซึ้งขึ้นอีกหน่อย นั้นจะทำให้เขาสบายใจในการตอบคำถามของคุณมากยิ่งขึ้น หากอนาคตของพวกคุณไม่เป็นไปในทางเดียวกัน เขาก็อาจจะไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับคุณ

หากคุณพบคนที่ใช่ในทันที ให้คุณรู้ไว้เลยว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมาก ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสเป็นแบบคุณ ดูแลความสัมพันธ์ของคุณให้ดี แล้วอย่าปล่อยให้เขาหลุดมือไป

แล้วคุณล่ะใช้วีธีไหนเพื่อที่จะทราบได้ว่าเขาคนนั้นเป็นคนที่ใช่สำหรับคุณ? มาคอมเม้นให้เพื่อนๆได้นำไปใช้กันเลย

แปลจาก ต้นฉบับบทความภาษาอังกฤษ ที่นี่

เดทมีมคือเว็ปหาคู่ออนไลน์ที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่คุณก็ยังสามารถเลือกที่จะเพลิดเพลินกับ เพคเกจพิเศษได้เช่นกัน ข้อมูลจริง ไม่เสียค่าใช้จ่าย พูดคุยกันแบบฟรีๆเพื่อหาเพื่อนคนพิเศษของคุณ แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่

Continue Reading

Datememe is a new 100% free online dating site. Just because it's free doesn't mean you can't enjoy premium features found on other paid websites. No fake users, no paid features, just free online chat to help you meet that someone special. What are you waiting for?

 

Pan Mamung

Pan likes to read articles about relationship and translating articles for datememe.com. แพนชอบอ่านบทความเรื่องความรักและให้คำปรึกษาเพื่อนๆ เรื่องความรัก จึงมาแปลบทความให้เวปไซด์เดทมีมดอทคอมค่ะ

Chiang Mai, Thailand